Questions and answers about installing rotary torque meter Unipulse UTMII & UTMIII series

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nêu nổi bật các câu hỏi thường gặp và giáp đáp các tình huống gặp phải khi lắp đặt bộ đo mô-men quay Unipulse UTMII & UTMIII.

17 Jun 2021
Admin
1 minutes read
Questions and answers about installing rotary torque meter Unipulse UTMII & UTMIII series

1. Liệu đấu sai dây có gây các tổn thương nghiêm trọng lên thiết bị?

Đã có mạch bảo vệ trong của bộ đo mô-men quay UTMII & UTMIII, vì thế các lỗi đấu dây thông thường sẽ không gây hư hại đến thiết bị ngay lập tức. Tuy nhiên, điện áp cao, cỡ AC100V sẽ làm hỏng thiết bị.

2. Rung động được phát hiện khi UTMII & UTMIII đã lắp và bắt đầu quay. Lúc này điều gì có thể xảy ra?

Sẽ có khả năng là lệch trục. Cùng với đó, hãy kiểm tra nếu bộ nối trục có chuẩn hay không.

3. Có độ lệch tại điểm Zero sau mỗi lần lắp lại, có thể khắc phục tình trạng này không?

Bộ đo mô-men quay UTMIII đã tích hợp điểm bù zero để điều chỉnh điểm zero thông qua thiết bị như PC.

4. Dữ liệu đo được từ bộ đo mô-men khác thì không giống khi so sánh với dạng sóng đo được của dòng UTM ?

Trục của các dòng UTM có độ cứng vững cao và hồi tiếp nhanh, hơn thế nữa còn có thể bắt các giá trị chưa từng bắt được trước đó. Bằng việc ghép với các bộ hiển thị của chúng tôi, và cài đặt các bộ lọc nhiễu mạnh, bạn có thể thấy biểu đồ tương tự trước đó. UTMIII có bộ lọc thông thấp, và bạn cũng có thể thay đổi cài đặt này.

5. Xung ngõ ra của Encoder UTMIII (R) không khớp với góc đo của Encoder của động cơ dẫn.

1) Do bộ đo Mô-men đo bằng độ xoắn trục, nên sẽ có góc lệch giữa trục của phía động cơ dẫn và trục của phía tải. Độ lệch này được mô tả qua “hằng số xoắn lò xo” trong catalog. Vì vậy có thể gắn sản phẩm về cùng phía như Tải của bộ đo Mô-men để đo góc

2) Do Encoder đo góc giữa thân và trục, hãy cố định thân chính trước khi dùng. Sau khi cố định thân chính, dùng nối trục có khả năng bù độ lệch tâm và độ lệch góc như dạng nối trục đôi hoặc nối trục linh hoạt

3) Lỗi góc cũng có thể do bộ nối trục, hãy kiểm tra hằng số xoắn lò xo của bộ nối trục.

4) Nếu động cơ sử dụng cơ cấu giảm tốc, có khả năng lỗi góc giữa góc hiển thị từ bộ điều khiển động cơ và đầu ra của trục.

Last modified on: 14 Dec 2021

Don't forget to share this post!

Related Articles