10 ƯU ĐIỂM CỦA VIỆC CÁ NHÂN HÓA SẢN PHẨM THÔNG QUA CÔNG NGHỆ KHẮC

Đã có rất nhiều chiến dịch marketing thành công nhờ vào việc cá nhân hoá sản phẩm của các hãng lớn trên thế giới. Hãy cùng Temas phân tích kỹ hơn những ưu điểm của phương pháp này.

02 Jul 2021
Admin
Thời gian đọc: 13 phút
10 ƯU ĐIỂM CỦA VIỆC CÁ NHÂN HÓA SẢN PHẨM THÔNG QUA CÔNG NGHỆ KHẮC

Ý nghĩa của việc cá nhân hóa?

Cá nhân hóa sản phẩm là khả năng mà các nhà cung cấp dịch vụ có thể thích nghi với thị hiếu và sở thích của khách hàng hoặc đối tượng mục tiêu của họ, tạo ra một kết nối cảm xúc với các khách hàng đó.

Gravotech đã có nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện các dự án cá nhân hóa thông qua công nghệ khắc,  với những khách hàng đến từ nhiều lĩnh vực kinh doanh: trang sức, quà tặng, nước hoa, mỹ phẩm, hàng thủ công mỹ nghệ, quảng cáo, đồ uống, v.v.

Thiết bị và giải pháp chúng tôi cung cấp gồm: máy khắc cơ khí hoặc máy khắc và cắt laser, với hàng ngàn thiết bị đã được lắp đặt tại các cửa hàng trên toàn thế giới.

Những lợi ích khi cá nhân hóa sản phẩm với giải pháp khắc của Gravotech:

1. Khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho sản phẩm

Tùy biến hay cá nhân hóa sản phẩm mang lại những ảnh hưởng rất mạnh mẽ: cá nhân hóa khiến khách hàng cảm thấy mình sở hữu một cái gì đó độc đáo, độc quyền. Với thông điệp "mỗi người đều có sự khác biệt của riêng mình", việc cá nhân hóa sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp đánh vào thị hiếu của những khách hàng muốn khẳng định sự khác biệt giữa mình với người khác.

Trong thế giới toàn cầu hóa ngày nay, nơi tất cả các sản phẩm được sản xuất hàng loạt, việc cá nhân hóa sản phẩm cho phép doanh nghiệp của bạn cung cấp các sản phẩm đặc biệt và mang tính độc quyền, và điều đó làm tăng giá trị của sản phẩm, khiến khách hàng sẵn sàng trả tiền cho nó.

2. Tạo ra sự khác biệt của sản phẩm với các đối thủ cạnh tranh

Cá nhân hóa sản phẩm có thể là yếu tố then chốt khi người tiêu dùng quyết định lựa chọn nhãn hiệu này hay nhãn hiệu khác. Nếu một số sản phẩm có những đặc điểm tương tự nhau, việc người tiêu dùng có thể tham gia vào việc thiết kế sản phẩm sẽ giúp khách hàng có thiện cảm hơn và hào hứng hơn, giúp sản phẩm của doanh nghiệp trở nên khác biệt và nâng cao giá trị sản phẩm so với đối thủ (trong khi mức giá vẫn tương đương!).

3. Thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng

Cá nhân hóa sản phẩm đồng nghĩa với việc doanh nghiệp thể hiện sự sẵn sàng làm hài lòng những kỳ vọng và mong muốn của khách hàng mục tiêu. Mọi người đều thích được đối xử một cách đặc biệt trân trọng, vì vậy khi các doanh nghiệp áp dụng chiến lược cá nhân hóa vào các sản phẩm của mình, khách hàng sẽ cảm thấy họ được đối xử một cách đặc biệt hơn là họ phải mua những sản phẩm được sản xuất hàng loạt. Nỗ lực này của doanh nghiệp sẽ được đền đáp bằng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

4. Nếu hài lòng, khách hàng sẽ giới thiệu sản phẩm

Không nên đánh giá thấp sức mạnh của người tiêu dùng trong việc quảng bá những sản phẩm mà họ thích. Đặc biệt người tiêu dùng rất sẵn sàng giới thiệu về các sản phẩm đã làm thỏa mãn kỳ vọng mua hàng của họ (hoặc thậm chí vượt qua mong đợi của họ!). Chúng tôi hiểu mọi doanh nghiệp đều muốn khách hàng bình thường trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu, vì vậy hãy mang đến cho họ trải nghiệm mua sắm độc đáo và thỏa mãn để gia tăng lòng trung thành của họ, thông qua chiến lược cá nhân hóa sản phẩm!

5. Tác động đến điểm bán hàng

Nếu việc cá nhân hóa sản phẩm có thể được thực hiện trực tiếp tại điểm bán bằng máy khắc, điều này sẽ tạo ra tiếng vang lớn và thu hút thêm một lượng lớn người tới mua hàng tại điểm bán để được trực tiếp chứng kiến và sở hữu sản phẩm. Càng nhiều khách hàng đi qua cửa hàng hoặc quầy hàng của bạn, bạn càng có nhiều cơ hội bán được hàng.

Máy khắc Gravotech hoàn toàn phù hợp để lắp đặt tại điểm bán hàng vì chúng nhỏ gọn và hoàn toàn an toàn cho người sử dụng và khách hàng.

6. Cá nhân hóa tại cửa hàng khuyến khích động lực mua hàng

Nếu sản phẩm có thể được cá nhân hóa nhanh chóng, tại chỗ mà khách hàng không phải chờ đợi thì có thể giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn nhiều so với việc phải chờ đợi sản phẩm của mình được đưa về điểm sản xuất - khắc - đưa về điểm bán. Đây cũng là lợi thế của các dòng máy khắc Gravotech bởi chúng có thể được lắp đặt gọn nhẹ ngay trong chính điểm bán, giúp quá trình khắc trở nên nhanh gọn và thuận tiện.

Ngoài ra, Gravotech cũng cung cấp các giải pháp giúp cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng, cụ thể là phát triển các phần mềm giúp khách hàng có thể quan sát và thử nghiệm trực tiếp quá trình khắc mà chỉ cần tương tác qua một chiếc máy tính bảng. Khách hàng cũng có thể tham gia vào việc tạo ra bản khắc của riêng mình chỉ với vài bước: chọn sản phẩm, kiểu chữ và văn bản. Việc cho khách hàng dễ dàng tham gia vào quá trình cá nhân hóa sản phẩm của chính mình sẽ giúp khách hàng thực sự có mối liên kết với sản phẩm và thương hiệu.

7. Phát triển khả năng sáng tạo sản phẩm

Tất nhiên, chúng tôi vẫn cung cấp các máy khắc cho các ứng dụng khắc hoàng loạt. Nhưng nếu bạn không muốn cung cấp sản phẩm cho khách hàng theo hướng khắc hàng loạt như vậy, chúng tôi hoàn toàn có các máy khắc và cắt, máy phay tango và máy laser để doanh nghiệp của bạn cá nhân hóa sản phẩm một cách dễ dàng. Doanh nghiệp có thể thỏa sức sáng tạo các mẫu cá nhân hóa sản phẩm theo khả năng sáng tạo của mình mà không cần phải lo lắng về việc liệu máy khắc có đáp ứng được nhu cầu đó hay không.

Đầu tư vào các loại máy khắc không làm tăng đáng kể giá của sản phẩm vì chi phí sản xuất thấp và không có chi phí cố định, do đó dù bạn sản xuất một đơn vị sản phẩm hay sản xuất hàng loạt thì đơn giá của sản phẩm vẫn như nhau. 

8. Có nhiều ngày đặc biệt và những dịp độc đáo để sử dụng tính năng cá nhân hóa trong việc thúc đẩy bán hàng

Hãy nghĩ đến tất cả các cơ hội bạn có trong suốt cả năm để áp dụng chiến lược cá nhân hóa sản phẩm: sinh nhật, ngày kỷ niệm, đám cưới, Tết, Ngày lễ tình nhân, Ngày của mẹ, Ngày của cha, Giáng sinh, lễ tốt nghiệp, v.v. Mỗi một sự kiện chúng ta có thể cho ra mắt các sản phẩm cá nhân hóa đặc trưng của các dịp đó.

Ngoài ra, các sản phẩm cá nhân hóa cũng rất dễ dàng ứng dụng tại các sự kiện thể thao, làm quà tặng công ty, quà tặng khuyến mại, làm các phiên bản giới hạn của sản phẩm, sự kiện văn hóa, du lịch, v.v.

9. Giảm lượng tồn kho

Nếu sử dụng cả dây chuyền sản xuất hàng loạt để cá nhân hóa từng sản phẩm, doanh nghiệp sẽ cần phải sản xuất một lượng hàng rất lớn để sẵn sàng phục vụ cho bất kỳ nhu cầu nào của khách hàng. Tuy nhiên đối với việc sử dụng trực tiếp các máy khắc tích hợp của Gravotech, việc cá nhân hóa sẽ được thực hiện khi khách hàng yêu cầu. Điều này giúp doanh nghiệp không cần phải chuẩn bị sẵn một lượng lớn hàng dự trữ. Bằng cách này, doanh nghiệp không phải chi trả một lượng lớn chi phí cố định (cho nhà xưởng, kho, công nhân), không phải đối mặt với tình trạng tồn kho và tất nhiên, có thêm doanh thu.

10. Tỷ suất hoàn vốn rất nhanh

Đầu tư vào một thiết bị khắc và cắt có thể rất sinh lời nếu chúng ta xem xét các lợi ích được liệt kê ở trên: tăng doanh số bán hàng, cải thiện lợi nhuận, khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, tăng lòng trung thành của khách hàng, tăng nhận thức về thương hiệu, v.v. Do đó, đầu tư cho một chiếc máy khắc là một khoản đầu tư nhỏ nhưng hoàn vốn rất nhanh chóng và hơn nữa, thu về lợi nhuận rất lớn.

Các dòng thiết bị của Gravotech cho ứng dụng cá nhân hóa sản phẩm:

1. M20 - chuyên dùng khắc các thiết bị điện tử hoặc khắc kim cương, rất nhỏ gọn để lắp đặt trong cửa hàng hoặc xưởng, trực tiếp trước công